Cha mẹ có thể tìm hiểu trước về nội dung sách, sau đó bật mí một vài chi tiết hài kích thích sự tò mò và ham đọc sách của con.
ANHAmanda Sarabi từng cảm thấy mệt mỏi khi phải trả lời những câu hỏi liên tục của con trai cho đến khi tìm ra phương pháp giáo dục phù hợp.
Cảm xúc xã hội là những năng lực tâm lý đặc biệt cần thiết của nghề sư phạm mầm non. Giáo dục cảm xúc xã hội giúp sinh viên có thể nhận biết và quản lý cảm xúc của mình, quan tâm đến người khác, ra quyết định đúng đắn, cư xử một cách có đạo đức và trách nhiệm, phát triển những mối quan hệ tích cực, tránh những hành vi tiêu cực. Quá trình này được thực hiện trong quá trình đào tạo sinh viên ngành giáo dục mầm non tại trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị bằng những biện pháp cụ thể như: Phát triển nhận thức về vai trò của cảm xúc xã hội trong hoạt động nghề sư phạm mầm non; Sử dụng nguồn tư liệu đa phương tiện để giảng dạy; Yêu cầu cao trong dạy học kết hợp với tư vấn tâm lý; Tổ chức hoạt động thực tế môn học tại trường mầm non, và khuyến khích sinh viên tự chăm sóc sức khỏe tâm thần của bản thân.
Tiếp nối với chuỗi bài đăng trên Tập san Thông tin Khoa học năm 2025 – một ấn phẩm chuyên ngành do Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Quảng Trị biên soạn và phát hành.Bài viết "Đánh giá xác thực trong dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học" mang đến một cách tiếp cận hiện đại, hệ thống và giàu tính thực tiễn trong lĩnh vực đánh giá giáo dục. Không chỉ làm rõ những luận điểm lý thuyết nền tảng, tác giả còn đề xuất hướng vận dụng phương pháp đánh giá xác thực tại các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng – như một giải pháp khả thi giúp người học phát triển toàn diện, đặc biệt là năng lực sáng tạo – yếu tố không thể thiếu trong thế kỷ 21.
Rời xa những trang sách lý thuyết, sinh viên Sư phạm Mầm non Trường CĐSP Quảng Trị đã chính thức bước vào môi trường thực tế đầy thú vị và thử thách.
Tiếp nối chuỗi bài viết trong Tập san Thông tin Khoa học năm 2025, Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Quảng Trị trân trọng giới thiệu đến quý độc giả những nghiên cứu, phân tích và đề xuất thiết thực nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc tinh thần trong nhà trường, cộng đồng.Trong số này, bài viết “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục trải nghiệm – hướng nghiệp của các trường phổ thông ở tỉnh Quảng Trị” sẽ cùng bạn đọc nhìn nhận những kết quả đạt được, khó khăn còn tồn tại và đề xuất các định hướng đổi mới giáo dục trải nghiệm – hướng nghiệp, góp phần hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện và định hướng tương lai nghề nghiệp phù hợp.Trân trọng kính mời quý bạn đọc cùng theo dõi và chia sẻ ý kiến.