Chiều ngày 22/2/2025, Hội nghị Ban Chấp hành Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Quảng Trị khoá II lần thứ 4 được tổ chức tại thành phố Đông Hà. Đến dự và chủ trì Hội nghị, có bà Lê Thị Xuân Liên- Chủ tịch Hội, ông Mai Huy Phương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị, Phó Chủ tịch Hội và các thành viên Ban Chấp hành.
Ban Chấp hành Hội đã nghe bà Lê Thị Xuân Liên báo cáo kết quả hoạt động của Hội năm 2024, Kế hoạch hoạt động của Hội năm 2025; thông qua Quyết định kiện toàn và bổ sung thành viên Ban Biên tập Website để tăng cường tuyên truyền, quảng bá hoạt động của Hội. Những kết quả hoạt động nổi bật trong năm 2024 của Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Quảng Trị là:
Về tổ chức: Hội đã phát triển hội viên đến nay có 168 thành viên với 23 đơn vị chi hội. Hội đã bổ sung thêm thành viên ban biên tập website để đảm bảo hoạt động thường xuyên, có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền của Hội. Hội đã thành lập nhóm Giới thiệu sách (15 thành viên tình nguyện) để giới thiệu, quảng bá tri thức cần cho cuộc sống từ tài liệu, sách báo và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường, cộng đồng. Về hoạt động Nghiên cứu khoa học: Hội đã phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức thành công hai Hội thảo khoa học: Hội thảo về “Ảnh hưởng của Mạng xã hội đến học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện nay - Thực trạng và giải pháp”; Hội thảo “Tư vấn giáo dục hướng nghiệp ở các trường trung học phổ thông – trung tâm GDNN-GDTX, Thực trạng và giải pháp”. Hội cũng đang tích cực triển khai đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị”. Về Hoạt động thông tin, tuyên truyền: Các chi hội và thành viên đã viết và đăng được 45 bài viết đăng trên website, 46 bài đăng trên facebook, 13 bài tuyên truyền giới thiệu sách Bí mật con trẻ, phát hành một số sách đến các thư viện nhà trường, phụ huynh học sinh. Các thành viên đã thảo luận và thống nhất cao với các kết quả đạt được năm 2024; đồng thời có những ý kiến bổ sung thiết thực, phù hợp cho hoạt động năm 2025 của Hội.
Thay mặt Ban Chấp hành, bà Lê Thị Xuân Liên đã kết luận một số nội dung trọng tâm Hội cần thực hiện trong năm 2025 như sau:
Thứ nhất, Tiếp tục phát triển các chi hội, các hội viên ở các nhà trường, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Thực hiện cơ chế phối hợp với Sở GD&ĐT để làm việc có hiệu quả. Nâng cao chất lượng hoạt động các ban của hội. Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hội ở các chi hội.
Thứ hai, Tổ chức hội thảo “Tư vấn hướng nghiệp ở trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Trị năm học 2024- 2025- một số kết quả và bài học kinh nghiệm”. Ra tập san Thông tin khoa học số 2 đăng tải kết quả nghiên cứu, sáng kiến kinh nghiệm hoặc thông tin khoa học của các thành viên của hội. Nghiên cứu chọn chủ đề về “Ứng dụng AI trong dạy, học, công tác” để tổ chức chuyên đề hoặc hội nghị, hội thảo góp phần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ theo yêu cầu hiện nay.
Thứ ba, Tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền phản ánh hoạt động của các đơn vị trên website, facebook (một tuần một bài/một chi hội), thông tin tuyên truyền giới thiệu sách, thông tin về tri thức khoa học, công nghệ (một bài/một tuần của nhóm Giới thiệu sách); Tuyên truyền kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất Tổ quốc, 80 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Thứ tư, Nghiên cứu tổ chức trao đổi kinh nghiệm về tư vấn tâm lý học đường trong các trường học. Nghiên cứu xây dựng trung tâm dịch vụ tư vấn tâm lý- giáo dục.
Thứ năm, Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề năm 2025 gắn với việc thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong dạy học, công tác.
Ban chấp hành Hội đã quyết định tặng khen Chi hội trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị và 8 thành viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động của hội năm 2024.
Hội nghị đã thành công tốt đẹp và kết thúc lúc 17h cùng ngày.
(Một số hình ảnh hội nghị BCH)
Tác giả bài viết: TS. Lê Thị Xuân Liên,
Nguồn tin: Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn