Hội Tâm lý – Giáo dục học Việt Nam, tiền thân của Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam được thành lập ngày 30-12-1990. 25 năm qua, Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam đã có nhiều đóng góp có ý nghĩa thiết thực, tạo dựng được một hệ thống lý luận và thực tiễn trong việc nghiên cứu và ứng dụng khoa học tâm lý, khoa học giáo dục ở Việt Nam. Hằng năm, bên cạnh công tác khảo sát, nghiên cứu ứng dụng thực tiễn, ở cấp trung ương Hội còn thường xuyên tổ chức từ 1 đến 2 lần hội thảo quốc gia có sự tham gia của hàng trăm nhà khoa học đầu ngành với nhiều nội dung thiết thực, bám sát các vấn đang được xã hội quan tâm, như các hội thảo: “Giáo dục đạo đức học sinh, sinh viên ở nước ta: Thực trạng và giải pháp” (Đồng Nai, tháng 7-2008); “Văn hóa học đường, lý luận và thực tiễn” (Tiền Giang, tháng 3-2009); “Quan niệm về dạy chữ, dạy người, dạy nghề trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam” (Tiền Giang, tháng 12-2013); “Động cơ của người học và trách nhiệm của người dạy-thực trạng và giải pháp (Vũng Tàu, tháng 7-2015)...
Đến nay, hội đã có 24 chi hội thành viên ở cấp tỉnh, thành trên toàn quốc; 17 Trung tâm trực thuộc; hơn 100 trung tâm và các đơn vị trực thuộc các tỉnh, thành hội. Với các thành tích đạt được, Hội Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn